Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc năm 2021

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, sáng ngày 13/12, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình năm 2021. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. Hội nghị thu hút được đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định:

Với vị trí địa lý thuận lợi, nguồn nhân lực trẻ dồi dào; cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông đang được đầu tư đồng bộ; bộ máy chính quyền năng động, đổi mới, đồng hành cùng doanh nghiệp; quỹ đất phát triển đất công nghiệp được Chính phủ quy hoạch lớn; người dân thân thiện và khéo tay là môi trường đầu tư hấp dẫn để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm đến đặt cơ sở sản xuất lớn tại tỉnh Thái Bình.

Năm 2020, Khu kinh tế Thái Bình đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung với quy mô 30.583ha, trong đó quy hoạch đất công nghiệp với diện tích 8.020ha. Khu kinh tế Thái Bình với các cơ chế ưu đãi cao nhất hiện nay đã và đang tạo thêm sức hấp dẫn với các nhà đầu tư; trong đó, khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) được tỉnh lựa chọn là khu công nghiệp đi tiên phong, trọng điểm trong Khu kinh tế Thái Bình, là mô hình kiểu mẫu tạo đột phá trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư từ Hàn Quốc.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 24 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất kinh doanh, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 83 triệu USD. Tuy số vốn của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh Thái Bình đến nay chưa nhiều, nhưng gần đây đã có một số nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội và quyết định đầu tư tại tỉnh. Trong năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thái Bình vẫn thu hút được 5 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài mới với số vốn đầu tư đăng ký đạt 420 triệu USD, tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và KCCI đã tích cực phối hợp để tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm rõ một số vấn đề các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm như: cơ chế ưu đãi khi đầu tư vào tỉnh đặc biệt là đầu tư vào khu công nghiệp Liên Hà Thái, thuê đất, cung cấp năng lượng, kế hoạch xây dựng hạ tầng đồng bộ như khu đô thị, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí chất lượng cao phục vụ các chuyên gia, nhà đầu tư, kế hoạch hỗ trợ của tỉnh đối với mô hình hợp tác giữa các cơ sở đào tạo nhân lực công nghiệp và doanh nghiệp, sản xuất, nhập khẩu, lưu thông các mặt hàng, sản phẩm vào địa phương…

Trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Ohsung Display (Hàn Quốc).

Sáng ngày 14/12, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Ủy ban hợp tác Đông Nam Á và Trường KALGS chuyên đào tạo về lĩnh vực kinh tế.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top